Chuẩn bị tài chính du học Đài Loan

Du học Đài Loan hết bao nhiêu tiền ?luôn là câu hỏi về tài chính mà bất kỳ một du học sinh nào đang có ý định đi du học Đài Loan luôn quan tâm. Những thông tin gợi ý bên dưới sẽ giúp các bạn giải đáp phần nào về vấn đề đó :

CHI PHÍ NHÀ Ở ĐÀI LOAN HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

1. Chi phí ở ký túc xá:

Ở ký túc xá của bất kỳ trường đại học nào trên thế giới cũng là chi phí rẻ nhất đối với sinh viên rồi. Ở Đài Loan ký túc xá chi làm hai khu tách biệt nhau giữa nam và nữ và được quản lý rất chặt chẽ.
Chi phí cho một sinh viên sẽ dao động từ 4,5tr – 7,5tr đồng/1 kỳ học tùy vào số lượng người /1 phòng và mỗi phòng từ 2-6 người.

2. Thuê phòng riêng:

Cũng giống như Việt Nam các thông tin cho thuê phòng đượng đăng tải rộng rãi trên internet nhe facebook…Và ở bất kỳ trung tâm dạy tiếng nào cũng đều có các thông tin này và giá thuê phòng cũng tùy vào khu vực, diện tích và tiện ích sẽ khác nhau dao động từ khoảng 4 triệu đến 15 triệu/1 tháng.

Với mức thuê một căn hộ khoảng 15 triệu/1 tháng có 2 phòng ngủ, bếp nấu ăn, ban công riêng và bạn share phòng như vậy sẽ giảm được một nửa chi phí. Tuy nhiên đây là các bạn có điều kiện và đã đi làm rồi còn các bạn tân sinh viên thì sao?

Các bạn tân sinh viên có thể thuê trọn xa trung tâm thành phố với chi phí rẻ hơn khoảng từ 100usd – 300usd là có phòng trọ ổn định rồi tuy nhiên bạn hãy lưu ý thuê khu nào tiện đường xe bus nhé.

3. Hình thức ở nhờ “Couchsurfing”

Cũng giống như Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Úc hay bất kỳ nước nào trên thế giới hình thức ở cùng gia đình bản địa (Homestay) này đều rất phát triển. Các bạn sẽ được ở miễn phí, ăn mất phí tuy nhiên bạn phải dạy con em họ học một thứ ngoại ngữ nào đó và cũng từ đây bạn có một mối liên hệ rất mật thiết với chủ nhà, tìm hiểu văn hóa, sinh hoạt, các hoạt động cộng đồng đều rất bổ ích. Bạn tìm hiểu nhiều hơn ở link này: https://www.hostfamily.org.tw

HỌC PHÍ HẾT BAO NHIÊU?

Học phí dao động từ 65 đến 130 triệu đồng cho một năm hệ cử nhân và 56 đến – 160 triệu đồng hệ cao học.  Để dễ hình dung, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) –  trường đại học hàng đầu Đài Loan và đứng thứ 76 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS – có học phí bậc cử nhân từ 100.920 – 124.200 TW$ (Tân Đài Tệ) niên học 2017 – 2018, (tương đương 79 đến 98 triệu đồng/năm), tùy vào chương trình đào tạo.

CÁC CHI PHÍ KHÁC

Đi lại loanh quanh
Ngoài các chi phí học hành, nhà ở, ăn uống hàng ngày bạn còn khá nhiều chi phí sinh hoạt khác tuy nó nhỏ nhưng cộng dồn lại mỗi tháng cũng tiền triệu như chơi. Phải kể đến chi phí đi lại vì thời gian học hành và di chuyển của bạn khá nhiều chưa kể đi thăm bạn bè, cuối tuần dạo phố mua sắm nên tiền xe bus, taxi cũng tương đối.
Tuy nhiên bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm một trong những phương tiện tốt và tiết kiệm nhất ở Đài Loan có giá vé khoảng:

  • Vé MRT 1 chiều : 15.000 đồng
  • Vé tháng (hạng phổ thông): 980.000 đồng
  • Gas (1L): 22.000 đồng

Ăn uống hàng ngày và bạn bè.

Tùy vào khu vực bạn sinh sống và mức chi tiêu cho ăn uống của sinh viên trong khoảng từ 6,5 – 10 triệu đồng/1 tháng

  • Một bữa ăn bình dân: 60.000 – 80.000 đồng
  • Một ổ bánh mì: 35.000 – 40.000 đồng
  • Sữa (500ml): 35.000 đồng
  • Trứng (12 quả): 48.000 đồng
  • Gạo (1kg): 76.000 đồng

Ở Đài Loan có rất nhiều nhà hàng, quán lẩu rất là ngon và đây cũng là địa điểm tụ tập họp mặt ăn nhậu giao lưu giữa các sinh viên, tân sinh viên từ Việt Nam. Chi phí ăn nhậu tụ họp này các bạn nên lưu ý và share đều để tránh tình trạng cạn tiền khi chưa hết tháng nhé.

Xem phim, dạo phố đi bộ mua sắm, giày dép, quần áo, đồ ăn nhanh là cách tiêu tiền rất nhanh đối với các bạn sinh viên. Ngoài ra tham quan các danh lam thắng cảnh, chùa chiền, tháp Đài Bắc trong quá trình sinh sống và học tập cũng tốn một khoản bạn hãy sử dụng dần dần nhé.

Làm thêm ngoài giờ

Bạn đã có visa du học Đài Loan tuy nhiên visa này chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định, bạn cần phải có visa dài hạn hoặc thẻ cư trú để đảm bảo cho cuộc sống và học tập.

Từ đây ngoài các khóa học bạn có thể đăng ký làm thêm để tăng gia thu nhập, cải thiện mức sống. Lưu ý mỗi ngày bạn chỉ được làm thêm không quá 2 tiếng và mỗi tuần chỉ được 16 tiếng đối với các công việc phụ như trợ giảng hay lặt vặt gì đó.

Xem thêm   du lịch bali

About seotourist

Tập seo website du lịch
This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , . Bookmark the permalink.